19/1/13

Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội


Ngày 17/1/2013, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận đã tiếp và nói chuyện với Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam ngài Anuson Chinvanno nhân dịp Đại sứ đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội.

Hiệu trưởng đã giới thiệu với Đại sứ Anuson Chinvanno những nét nổi bật trong quan hệ giữa Trường Đại học Hà Nội và các trường đại học của Thái Lan, cũng như tình hình giảng dạy tiếng Thái Lan tại Trường.
Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Thái Lan trong việc giúp đỡ Nhà trường xây dựng Trung tâm Văn hóa và ngôn ngữ Thái Lan, trở thành nơi giảng dạy, phát triển tiếng Thái tại Việt Nam và bày tỏ mong muốn đưa ngôn ngữ này trở thành một trong những ngành đào tạo hệ cử nhân chính quy trong tương lai.
Đại sứ Anuson Chinvanno đánh giá cao những thành quả mà Nhà trường đã đạt được trong việc thiết lập quan hệ hợp tác với các trường đại học của Thái Lan và phát triển tiếng Thái tại Trường. Đại sứ cho biết, hiện nay có nhiều cơ sở giáo dục tại Thái Lan đã đưa tiếng Việt vào giảng dạy, đây là những cơ hội rõ nét để Trường ĐH Hà Nội và các trường của Thái Lan tìm được những điểm chung, cùng nhau hợp tác, phát triển văn hóa, ngôn ngữ của mỗi nước.
Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Nguyễn Đình Luận và Đại sứ Anuson Chinvanno đã đưa ra những đề xuất, ý kiến cùng phối hợp tổ chức các sự kiện thuộc phạm vi hai nước về văn hóa, ngôn ngữ và giáo dục. Đại sứ quán Thái Lan sẽ là cầu nối giữa Trường ĐH Hà Nội với các đối tác Thái Lan góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển.




Trần Cẩm Tú - hanu.vn