17/12/12

Schumacher, Vettel quá mạnh ở ROC Nations Cup

Hai tay đua Michael Schumacher và Sebastian Vettel đã giúp đội đua của Đức lần thứ 6 liên tiếp vô địch ROC 2012 ở Bangkok, Thái Lan.
Trong buổi tối thứ Bảy nóng nực, 15/12, tại Bangkok,
các tay đua vô địch của mọi đường đua ô tô, mô tô trên thế giới đã có cuộc tranh tài vì màu cờ của quốc gia.
Họ được phép sử dụng các loại xe, trong đó có Audi R8 LMS, VW Scirocco, Lamborghini Gallardo Super Trofeo và Toyota GT86, và thi đấu trên hai đường đua song song tại SVĐ Rajamangala.
Trong chặng đua chung kết, Schumacher và Vettel đã dẫn trước đội đua của Pháp gồm hai tay đua Sebastien Ogier và Romain Grosjean. Đầu tiên, Schumacher vượt qua Grosjean, trước khi Vettel đánh bại Ogier trong “cuộc đua của cac Seb”.
Kết quả này cũng đồng nghĩa hai tay đua của Đức đã thắng trong cả 10 cuộc đối đầu trực tiếp trong buổi tối thứ bảy. Thú vị hơn, đấy cũng là 10 danh hiệu F1 mà họ đạt được trong sự nghiệp, trong đó Schumacher có 7 chức vô địch thế giới, còn Vettel là 3. Giờ thì họ đã có chức vô địch ROC Nations Cup lần thứ 6 liên tiếp.
Mặc dù thua Đức, đội đua Pháp cũng đã có một buổi tối thành công. Họ dẫn đầu bảng A trước khi vượt qua đội đua Các ngôi sao gồm huyền thoại Le Mans là Tom Kristensen và nhà vô địch thế giới MotoGP là Jorge Lorenzo 2-0 ở bán kết. Theo Grosjean, gặp đội đua của Đức là không dễ dàng gì nhưng so với năm ngoái Pháp chỉ vào đến bán kết, có mặt ở chung kết cũng đã là thành công lớn của họ.
Trong khi Pháp gặp đội đua Các ngôi sao ở bán kết, đội đua của Đức đã đánh bại đội đua Australia gồm Jamie Whincup và Mick Doohan 2-0. Trước đó, họ dễ dàng dẫn đầu bảng B với 6 chiến thắng tuyệt đối. Đội đua Australia đứng thứ 2 với 3 chiến thắng, 2 cho Whincup, 1 cho Doohan.
Về phía các tay đua châu Á, Narain Karthikeyan và Karun Chandhok của Ấn Độ mỗi người có 1 chiến thắng nhưng không đủ để giànthuh suất vào bán kết. Đội Thái Lan (Nattavude Charoensukawattana và Tin Sritrai) cũng phải dừng bước từ rất sớm. Điều an ủi cho người Thái là Sritrai có chiến thắng trước Doohan.
Ở bảng còn lại, Pháp có 4 chiến thắng, còn đội Các ngôi sao có 3 chiến thắng. Thú vị ở chỗ, Lorenzo mặc dù chỉ đua bằng xe hai bánh cũng đã đánh bại tay đua Andy Priaulx. Trong khi đó, đội đua của Mỹ chỉ có 3 chiến thắng cho Benito Guerra (2) và Ryan Hunter-Reay (1). Đội Anh (Priaulx và David Coulthard) chỉ có mỗi người 1 chiến thắng và mắc lỗi đâm vào rào chắn.
Sau cuộc đua đồng đội, ROC 2012 sẽ tiếp tục diễn ra với nội dung cá nhân.
Anh Hào - vnexpress.net