(Cafef)- Tại Việt Nam, chúng tôi hướng
tới bất kỳ doanh nghiệp nào có cơ cấu hoạt động phù hợp với tiêu chí ngành bán
lẻ của Central Group, từ đồ điện tử đến các cửa hàng bách hóa.
Tháng 3 vừa qua, với việc chính
thức khai
trương trung tâm mua sắm Robins tại Royal City (Nguyễn Trãi, quận
Thanh Xuân, Hà Nội) đã đánh dấu sự đặt chân của tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái
Lan Central Group tại Việt Nam.
Mới đây, lãnh đạo tập đoàn bán lẻ
hàng đầu Thái Lan bày tỏ tham vọng tiếp tục mở rộng đầu tư và tìm kiếm đối tác
tại Việt Nam. Central Group đã mua lại thương hiệu La Rinascente của Italy vào
năm 2011 và Illum của Đan Mạch vào năm ngoái, vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các
thương vụ đầu tư khác.
Trả lời một cuộc phỏng vấn tại
Paris, Sudhitham Chirathivat, Giám đốc sở hữu Tập đoàn bán lẻ cho biết “Central
Group vẫn đang tiếp tục tìm kiếm đối tác đầu tư tại Việt Nam và tìm kiếm thêm
một thương hiệu thời trang, hàng hiệu xa xỉ châu Âu trị giá 50 triệu USD”
“Tại Việt Nam, chúng tôi hướng
tới bất kỳ doanh nghiệp nào có cơ cấu hoạt động phù hợp với tiêu chí ngành bán
lẻ của Central Group, từ đồ điện tử đến các cửa hàng bách hóa. Trong lĩnh vực
hàng xa xỉ, chúng tôi muốn tìm kiếm các đối tác có am hiểu về hệ thống thời
trang Châu Âu” – ông Chirathivat cho biết thêm.
Chiến lược kinh doanh của Central
Group nhằm vào các cửa hàng bán lẻ có vị trí thống lĩnh ở các thành phố thu hút
nhiều khách du lịch. Đó cũng là lý do chính khiến Tập đoàn này quyết định lựa
chọn Hà Nội – thành phố trung tâm của Việt Nam để xây dựng chuỗi bán lẻ
Robinsons đầu tiên.
Đồng thời, Chirathivat cũng cho
biết, ông khá tự tin với triển vọng của nền kinh tế Thái Lan, quốc gia luôn có
tỷ lệ niềm tin người tiêu dùng tăng cao. Thị trường đang được mở rộng và tạo cơ
hội lớn cho chuỗi bán đồ tiện lợi và đồ thể thao của Central Group. Central
Group dự kiến sẽ mở thêm ít nhất 5 chuỗi cửa hàng Robinsons ở Thái Lan mỗi năm
trong vòng 3 năm tới và tăng cường đầu tư, mở rộng chuỗi bán lẻ Robins đang có
tại Việt Nam.
Nguyệt Quế - cafef.vn