(TBKTSG Online)- Thái Lan đang tìm
cách thu hút khách Việt bằng việc giới thiệu những điểm du lịch mới sau khi
lượng du khách từ Việt Nam giảm trong năm qua do tác động của các xung đột
chính trị tại nước này.
Theo
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tại TPHCM, trong 11 tháng đầu năm 2014, lượng
khách Việt Nam đến Thái Lan là gần 518.000 người, giảm hơn 23% so với cùng kỳ
năm 2013.
Du
khách quốc tế trong một chương trình cỡi voi khám phá thiên nhiên ở Thái Lan.
Ảnh: TAT.
Một
trong những nguyên nhân là do tình hình bất ổn chính trị ở Thái Lan hồi đầu năm
khiến du khách Việt Nam e ngại.
Do
vậy, ngành du lịch Thái Lan làm mới mình bằng cách giới thiệu các điểm đến mới
cùng các chính sách hỗ trợ cho các công ty du lịch Việt Nam đưa khách sang nước
này.
Trong
thời gian tới, TAT tại TPHCM sẽ hỗ trợ truyền thông cho các công ty du lịch
Việt Nam, đưa ra các chương trình du lịch khuyến mãi, tặng vé xem chương
trình Muay (môn võ Thái) cho du khách khi đến Thái... hoặc giới thiệu những
chương trình du lịch phù hợp với nhu cầu của du khách Việt Nam
Mới
đây, phía Tổng cục Du lịch Thái Lan cũng đã mời các công ty lữ hành Việt Nam
đến khảo sát những địa điểm mới như tham qua ngôi chùa làm bằng gỗ tại Pattaya,
công viên nước Cartoon Network Amazone, tour du lịch đường sông ở cố
đô của Thái Lan ở Ayuthaya, thăm ngôi đền cổ xưa nhất ở cố đô..., trong đó
có những công trình cổ vừa được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Trước
đó, vào tháng cuối 8-2014, Thái Lan cũng đã cho phép du khách quốc tế, trong đó
có du khách từ Việt Nam, ở lại Thái trong 60 ngày mà không cần xin visa.
Thái
Lan cũng đang cố gắng kéo khách Việt đến Thái theo hình thức du lịch chữa bệnh,
phẫu thuật thẩm mỹ… thay vì chỉ đơn thuần đến du lịch nghỉ dưỡng như lâu nay.
Theo
một số công ty lữ hành, ngành du lịch thường nhạy cảm với những bất ổn chính
trị, thiên tai nên những bất ổn chính trị của Thái Lan trong những tháng qua
khiến du khách Việt thay đổi kế hoạch du lịch sang Thái Lan. Tuy nhiên, về lâu
dài, Thái Lan vẫn là điểm du lịch yêu thích của nhiều người dân Việt Nam do chi
phí rẻ, dễ đi lại và món ăn hợp khẩu vị.
Tự
Phong
- thesaigontimes.vn