(CôngThương)- Ngày 28/5/2014,
tại buổi “Giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm về nhượng quyền thương mại Việt Nam –
Thái Lan" do VCCI chi nhánh TP.HCM tổ chức, nhiều doanh nghiệp (DN) thuộc
các lĩnh vực của nước ngoài… đã tham dự và chia sẻ về vấn đề nhượng quyền.
Hơn 120 thương hiệu đăng ký nhượng quyền thương mại tại
VN
Theo đánh giá của nhiều DN Thái Lan, thị trường VN rất
tiềm năng vì hội đủ 5 yếu tố: phù hợp với thời kỳ tăng trưởng, cơ sở hạ tầng và
phân bố dân cư, mức độ tích lũy vốn, trình độ quản lý và tâm lý đầu tư. Vì vậy,
ngày càng có nhiều DN Việt Nam biết tận dụng phương thức nhượng quyền để làm
đòn bẩy phát triển thị trường đồng thời nâng cao giá trị hàng hóa.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, đến tháng 4/2014 đã có
hơn 120 thương hiệu quốc tế đăng ký nhượng quyền thương mại tại Việt Nam. Sự có
mặt của các thương hiệu nước ngoài đã mở ra cơ hội cho DN trong nước phải không
ngừng đổi mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Đồng thời đây cũng là kênh đầu tư và hình thức hợp tác hiệu quả đầy triển vọng
với thị trường hơn 90 triệu dân Việt Nam.
Ngọc Thảo- baocongthuong.com.vn